भारतात आणि जागतिक स्तरावर डिजिटल मार्केटिंगची व्याप्ती – COVID-19 अद्यतनित

भारतात आणि जगभरात डिजिटल मार्केटिंग ची व्याप्ती कशी आहे असा प्रश्न तुम्हाला पडत असेल, तर हा ब्लॉग वाचून चांगली सुरुवात होऊ शकते! तुम्ही वाढ, भविष्य, निसर्ग, नोकरीची व्याप्ती आणि बरेच काही जाणून घेऊ शकता आणि भारत आणि जागतिक स्तरावर डिजिटल मार्केटिंगच्या व्याप्तीमध्ये खोलवर जाऊ शकता.

पण डिजिटल मार्केटिंगची गरज आणि व्याप्ती जाणून घेण्याआधी, डिजिटल मार्केटिंगचे महत्त्व समजून घेऊ आणि कंपन्या ते का वापरतात हे समजून घेऊयात.

डिजिटल मार्केटिंग ही डिजिटल चॅनेल वापरून वस्तू/सेवांचा प्रचार करण्यासाठी  MARKETING ACTIVITY आहे. आणि आज, जवळजवळ प्रत्येकजण ऑनलाइन आहे. स्वस्त डेटा आणि परवडणारे स्मार्टफोन उपलब्ध असल्याने, जगभरातील इंटरनेटचा वापर करणाऱ्या लोकांची संख्या झपाट्याने वाढली आहे.

जर कंपन्यांना त्यांच्याशी कनेक्ट करायचे असेल

  • जागतिक स्तरावर संभाव्य ग्राहक
  • त्यांच्याशी व्यस्त रहा
  • ब्रँड जागरूकता निर्माण करा
  • परवडणाऱ्या किमतीत उत्पादने/सेवांची विक्री आणि प्रचार करा
  • उच्च ROI मिळवा

मग ते डिजिटल मार्केटिंगद्वारे हे सर्व पार पाडू शकतात. जर तुम्हाला इंडस्ट्री लीडर संकेत दळवी, Founder  आणि DIGITAL TREE चे संस्थापक यांच्याकडून शिकायचे असेल तर डिजिटल मार्केटिंगच्या मूलभूत गोष्टींवर आधारित सर्व कोर्स अगदी मोफत या वेबसाईट वर उपलब्ध आहेत.

सध्याचे आणि संभाव्य ग्राहकांशी कनेक्ट होण्यासाठी व्यवसाय आज सोशल मीडिया, शोध इंजिन, ईमेल आणि वेबसाइट्स यासारख्या डिजिटल चॅनेलचा फायदा घेतात. सध्याच्या उद्योग मानकांसह स्वत:ला अपडेट करण्यासाठी कंपन्या नवीनतम डिजिटल मार्केटिंग ट्रेंडच्या बँडवॅगनवर देखील उभ्या आहेत.

डिजिटल मार्केटिंगची वाढ – कोविड अपडेटेड

2020 आणि 2021 मध्ये डिजिटल मार्केटिंगच्या व्याप्तीमध्ये प्रचंड वाढ झाली आहे. सलग 2 वर्षे साथीच्या रोगाने आपल्यावर परिणाम केला असला तरीही, वाढ आश्चर्यकारकपेक्षा कमी नाही.

नवीन घडामोडी आणि ओमिक्रॉन आणि डेल्टा सारख्या प्रकारांसह, संपूर्ण उद्योगातील ट्रेंड पॅटर्नमध्ये लक्षणीय चढउतार आहेत परंतु डिजिटल मार्केटिंग मजबूत झाले आहे. पुढे, 2023 मध्ये आणखी उंच झेप घेण्याचा अंदाज आहे.

जेव्हा आपण मार्केटिंगमधील यशाच्या प्रमुख निर्देशकांचा विचार करतो, तेव्हा आपण सर्वात प्रथम विचार करतो तो म्हणजे मार्केटिंग पद्धतींद्वारे पोहोचलेल्या लोकांची संख्या. इंटरनेटचा प्रवेश उत्कृष्ट संख्येपर्यंत पोहोचला आहे. भारताकडे पाहिल्यास, जगात इंटरनेट वापरकर्त्यांची संख्या दुसऱ्या क्रमांकावर आहे.

Digital Marketing Marathi

जेव्हा आम्ही जागतिक स्तरावर ची  संख्या पाहतो, तेव्हा 2022 आणि 2023 च्या अंदाजांसह जगभरातील इंटरनेट वापरकर्त्यांची वाढ दर्शवणारी आकडेवारी पुढील प्रमाणे आहे.

Digital Marketing in Marathi

2023 पर्यंत, सक्रिय भारतीय इंटरनेट वापरकर्त्यांची संख्या भारतात जवळजवळ 666 दशलक्ष आणि जागतिक स्तरावर 5.3 अब्जांपेक्षा जास्त होईल. अशाप्रकारे, हे सूचित करते की लोकांचा मोठा हिस्सा ऑनलाइन स्थलांतरित होत आहे आणि म्हणूनच ऑनलाइन मार्केटिंग सुरू करण्यात पूर्ण अर्थ आहे.

अनेक लोक ऑनलाइन असल्यामुळे, आम्ही डेटाच्या वापरामध्ये वाढ पाहिली. यापूर्वी वापरकर्त्याने 2016 मध्ये अंदाजे 500MB ते 1GB मासिक डेटा वापरला होता, तर डिसेंबर 2020 मध्ये सरासरी वापरकर्त्याने सुमारे 13.5GB मासिक 4G डेटा वापरल्याची नोंद आहे. 2021 मध्ये ही संख्या आणखी 20% ने वाढली कारण लोकांची संख्या वाढू लागली. व्हिडिओ वापरासाठी विविध प्लॅटफॉर्म तसेच इंटरनेटवरील इतर अवलंबित्व वाढले.

2023  मध्ये, डिजिटल क्रांती सुरू असल्यामुळे संख्या आणखी वाढण्याची अपेक्षा आहे. इंटरनेटवरील सर्वात मूलभूत ते प्रगत कार्ये पार पाडणे ही एक गोष्ट बनणार आहे ज्यामुळे आपला डेटा वापर वाढेल.

कोविड-19 चा आणखी एक महत्त्वाचा प्रभाव म्हणजे ओटीटी प्लॅटफॉर्मची प्रचंड वाढ ज्यामुळे जगातील सर्वात वेगाने वाढणारी बाजारपेठ बनली. लॉकडाउनमुळे OTT प्लॅटफॉर्मवरील सामग्रीचा वापर गेल्या 365 दिवसांत 181 अब्ज मिनिटांवरून जवळपास 204 अब्ज मिनिटांपर्यंत वाढला!

याशिवाय धक्कादायक बाब म्हणजे मे २०१९ मध्ये ‘डिजिटल मार्केटिंग कोर्सेस’साठी दरमहा सर्च व्हॉल्यूम जवळपास ६०,५०० होते आणि त्यात ४९.५% वाढीचा दर होता, म्हणजेच मे २०२० मध्ये ९०,५०० सर्च , अगदी साथीच्या रोगाच्या शिखरावर. आणि तुम्ही हा ब्लॉग वाचत असतानाही शोधांची संख्या वाढतच जाते!

Digital Marketing Marathi

आणि आज 2022 मध्ये, त्याच शब्दासाठी शोध  दरमहा 1,35,000 इतका मजबूत आहे! हे जंप रेटच्या आणखी 49% आहे.

यावरून असे दिसून येते की लोकांना डिजिटल मार्केटिंगचे महत्त्व कळत आहे आणि ते या क्षेत्रात करिअर किंवा ज्ञान बनवण्यात स्वारस्य दाखवत आहेत.

Dentsu Aegis Network ने नोंदवल्याप्रमाणे, 2019 मध्ये भारतातील एकूण जाहिरात उद्योगाचे मूल्य INR 68,475 कोटी इतके होते आणि 2020 च्या अखेरीस ते INR 75,952 कोटी इतके मोजले गेले. हा 10.9% मोठा वाढीचा दर आहे. जागतिक स्तरावर, 2020, 2021 मध्ये डिजिटल जाहिरात खर्च आणि 2022 च्या अंदाजांवर एक नजर टाकुयात.

Digital Marketing in Marathi

यावरून असे दिसून येते की महामारीच्या काळातही जाहिरातींमध्ये, विशेषत: डिजिटल चॅनेल्सवर वळवलेल्या पैशात वाढ झाली होती.

कंपन्या डिजिटल मार्केटिंगला इतके महत्त्व देत आहेत की काही मोठ्या कंपन्या त्यांचे लक्ष डिजिटलकडे वळवण्यासाठी त्यांच्या मार्केटिंग बजेटची पुनर्रचना करत आहेत.

कोविड-19 महामारीच्या पार्श्वभूमीवर, व्यवसाय आता पूर्वीपेक्षा अधिक डिजिटल मार्केटिंगवर अवलंबून आहेत. ग्लोबलडेटा नुसार, लॉकडाऊनमुळे भारतीय ई-कॉमर्स मार्केटची वाढ 2023 पर्यंत ₹7 ट्रिलियनपर्यंत पोहोचत आहे. प्रत्येक ग्राहक त्यांच्या घरात बंद असल्याने, सर्व पारंपारिक विपणन प्रयत्न फसत आहेत. ज्या व्यवसायांकडे सोशल मीडिया पेजही नव्हते त्यांना आता त्यांच्या डिजिटल परिवर्तनाला गती द्यावी लागेल आणि त्यांच्या प्रेक्षकांशी संवाद साधण्यासाठी डिजिटल रणनीती तयार करावी लागेल.

अशाप्रकारे, आम्ही वर वेगवेगळ्या डिजिटल चॅनेल्समध्ये पाहिलेल्या सर्व वाढीच्या आकडेवारीवरून निष्कर्ष काढले आहे, हे जोरदारपणे सूचित करते की डिजिटल मार्केटिंगची वाढ वरच्या दिशेने आहे आणि जगभरात कोविड-19 साथीच्या आजारानंतरही त्याचा सकारात्मक परिणाम झाला आहे.

भारतात आणि आंतरराष्ट्रीय स्तरावर डिजिटल मार्केटिंगसाठी भविष्यात काय आहे ते पाहू या.

भविष्यात डिजिटल मार्केटिंगची व्याप्ती

वर नमूद केल्याप्रमाणे, डिजिटल मार्केटिंगची वाढ खूप प्रभावी झाली आहे आणि हे दर्शविते की भविष्यात वाढीचा कल जास्त  आहे. सोप्या भाषेत सांगायचे तर डिजिटल मार्केटिंगचे भविष्य सुरक्षित आणि उज्ज्वल दिसते.

अधिकाधिक संधी येत राहतील आणि अशा प्रकारे, सर्जनशील, नाविन्यपूर्ण आणि नवीनतम ट्रेंडसह Update करणे हे प्रत्येक डिजिटल मार्केटरचे मूलभूत तत्त्व असेल.

विशेषत: कोविडनंतर गेल्या काही वर्षांत इंटरनेटवर जी वाढ झाली आहे, ती येथेच राहिली आहे. लोक नवीन सामान्य गोष्टींशी जुळवून घेत आहेत आणि खरेतर आता ऑनलाइन गोष्टी पार पाडण्यात खूप सोयीस्कर आहेत, मग ती खरेदी, अन्न किंवा औषधे ऑर्डर करणे किंवा बँकिंग व्यवहार ऑनलाइन करणे असो!

म्हणूनच, ग्राहकांच्या या नवीन-निर्मित मागण्या पूर्ण करण्यासाठी, डिजिटल मार्केटिंग अत्यंत आवश्यक आहे.

या व्यतिरिक्त, विचारात घेण्याची एक महत्त्वाची बाब म्हणजे भावी पिढी आधीच डिजिटल जगाचा एक भाग असेल आणि प्रत्येक गोष्ट ऑनलाइन असण्याची त्यांना सवय होईल. त्यामुळे या भावी ग्राहकांपर्यंत पोहोचण्यासाठी कंपन्यांनी आजपासून डिजिटल मार्केटिंगचे प्रयत्न केले पाहिजेत.

या सगळ्यातून एक महत्त्वाचा मार्ग म्हणजे डिजिटल मार्केटिंगमधील करिअरचे भवितव्य खूप आशादायक आहे आणि जर तुमचा डिजिटल मार्केटिंगकडे कल असेल, तर हीच वेळ तुमच्या फायद्यासाठी ही संधी मिळवण्याची आहे.

तुम्ही डिजिटल मार्केटर कसे बनू शकता हे पाहण्यासाठी शेवटपर्यंत वाचत  रहा.

आता, डिजिटल मार्केटिंगमधील करिअरच्या परिस्थितीवर एक नजर टाकूया.

डिजिटल मार्केटिंगमध्ये करिअर

डिजिटल मार्केटिंगच्या वाढत्या लोकप्रियतेसह, कंपन्या डिजिटल मार्केटिंग व्यावसायिक आणि तज्ञांची मागणी करत आहेत. जरी आपण साथीच्या आजारासोबत जगणे आणि त्याच्याशी जुळवून घेण्यास सुरुवात केली असली तरी, जॉब मार्केट अधिकाधिक डिजिटल आणि तंत्रज्ञान कौशल्यांवर लक्ष केंद्रित करेल कारण ते त्यांना Work Remotely काम करण्यास सक्षम करेल. अशा प्रकारे, कंपन्या डिजिटल मार्केटिंग नोकऱ्या हाताळण्यासाठी कुशल लोक शोधत आहेत.

अशाप्रकारे, आपण डिजिटल मार्केटिंग कौशल्ये शिकण्यास प्रारंभ करा आणि डिजिटल मार्केटिंगमध्ये करियर तयार करा अशी शिफारस केली जाते. या क्षेत्रात प्रवेश करण्याचा आणखी एक फायदा असा आहे की जर तुम्ही कुशल डिजिटल मार्केटर असाल तर तुम्ही उच्च कंपन्यांमध्ये उच्च पगाराच्या नोकऱ्या मिळवण्याची अपेक्षा करू शकता.

एकट्या भारतीय इंटरनेट उद्योगातील डिजिटल मार्केटिंग करिअरची व्याप्ती 2025 पर्यंत $160 अब्ज इतकी होणार आहे, गोल्डमन सॅक्सच्या ( Goldman Sachs ) अहवालानुसार, जे सध्याच्या मूल्याच्या तिप्पट आहे. अशा प्रकारे, जेव्हा जागतिक स्तरावर विचार केला जातो तेव्हा संख्या कमीतकमी 3x ने गुणाकार करते. बर्‍याच कंपन्या त्यांचे लक्ष पारंपारिक मार्केटिंगवरून डिजिटल मार्केटिंगकडे वळवत आहेत.

डिजिटल मार्केटिंगच्या जॉब स्कोपच्या बाबतीत, डिजिटल मार्केटिंग क्षेत्रात उपलब्ध असलेल्या नोकऱ्यांपैकी सर्वात मोठ्या नोकऱ्यांपैकी एक म्हणजे सोशल मीडिया मार्केटिंग. फेसबुकचे आता भारतात 320 दशलक्ष सक्रिय वापरकर्ते आहेत – यूएस पेक्षा एक दशलक्ष अधिक – भारत हा सर्वात मोठा वापरकर्ता असलेला देश आहे.

सोशल मीडिया मार्केटर्स केवळ डिजिटल जाहिरातींचीच काळजी घेत नाहीत ज्या आपण फेसबुक आणि इंस्टाग्राम सारख्या सोशल मीडिया प्लॅटफॉर्मवर पाहतो परंतु या सोशल मीडिया साइट्सवरील Organic पोस्ट्सची देखील काळजी घेतात. सोशल मीडिया मार्केटिंगचे महत्त्व समजून घेण्यासाठी मोफत कोर्स वाचा.

सोशल मीडिया मार्केटिंगमध्ये, नोकऱ्यांचा आणखी एक विभाग आहे ज्यात डिजिटल जाहिराती व्यवस्थापक ( Digital Ads Manager), सामग्री स्ट्रॅटेजिस्ट (Content Strategist) आणि व्हिडिओ मार्केटर्स (Video Marketers) यांचा समावेश आहे. व्हिडिओ पाहताना, Google च्या मालकीच्या YouTube ने जाहीर केले की भारत जगातील सर्वात मोठा आणि सर्वात वेगाने वाढणारा प्रेक्षक आहे ज्यामध्ये 265 दशलक्ष पेक्षा जास्त मासिक सक्रिय वापरकर्ते आहेत त्यानंतर यूएसए, ब्राझील आणि जपान आहेत.

हे देखील अपेक्षित आहे की 500 दशलक्षाहून अधिक इंटरनेट वापरकर्ते मनोरंजन, सामायिकरण आणि शिक्षण या दोन्हीसाठी ऑनलाइन व्हिडिओ वापरतील, ज्यामुळे YouTube कंपन्यांच्या  जाहिरातींसाठी एक अत्यंत किफायतशीर जागा आहे.

सोशल मीडिया मॅनेजरसह, एसइओ तज्ञ आणि Google जाहिरात तज्ञांना देखील जास्त मागणी आहे. SEO चा संदर्भ शोध इंजिन ऑप्टिमायझेशन आहे, जिथे Google सारख्या शोध इंजिनवर काही लिंक्स रँक करतात. Google ला कोणत्याही दिवशी प्रति सेकंद 63,000 पेक्षा जास्त शोध मिळतात. आकडेवारी दर्शवते की Google शोध पृष्ठावर उच्च रँक असलेल्या लिंकला अधिक क्लिक मिळण्याची शक्यता असते.

हे एसईओ कंपन्यांसाठी एक महत्त्वाचे Marketing धोरण बनवते. अशा नोकर्‍या देखील आहेत जिथे लोक कंपनीसाठी Google जाहिराती पाहतात. याचे कारण असे की, सर्व जागतिक डेस्कटॉप सर्च ट्रॅफिकपैकी 79% पेक्षा जास्त Google खाते आणि Google जाहिराती सेंद्रिय शोध परिणामांपेक्षा 50% चांगले रूपांतरित होतात.

कंपन्या ईमेल मार्केटर्स, ब्लॉगर्स आणि ई-कॉमर्स तज्ञ, मार्केटिंग ऑटोमेशन यासारख्या नोकऱ्यांसाठी लोकांना नियुक्त करतात जे सर्व डिजिटल मार्केटिंगच्या छत्राखाली येतात.

करिअर फॅमिली ट्री.

Digital Marketing In Marathi

जगभरात डिजिटल मार्केटिंगचे यश

चला स्टारबक्सचे उदाहरण पाहू या, कोविडमुळे होणारा आर्थिक परिणाम कमी करण्यासाठी कॉफी जायंटने सोशल मीडिया मोहिमेचा आणि इतर चॅनेलचा कसा वापर केला.

स्टारबक्सने आपल्या ग्राहकांशी अधिक चांगल्या प्रकारे गुंतण्यासाठी आणि कठीण महामारीच्या काळात त्यांच्याशी कनेक्ट राहण्यासाठी आपल्या Drive-Thru आणि होम डिलिव्हरी सेवा सुरू केल्या आहेत. त्यांनी सुरळीत नेव्हिगेशन आणि त्यांच्या उत्पादनांची ऑफर देण्यासाठी त्यांचे App देखील लॉन्च केले.

Digital Marketing in Marathi

त्यांनी #ReconnectWithStarbucks या हॅशटॅगसह सोशल मीडिया मोहीम देखील सुरू केली. त्यांनी त्यांच्या अनुयायांना ते त्यांच्या प्रियजनांशी आणि त्यांच्या आवडत्या स्टारबक्स मेमरीशी कसे जोडले जात आहेत ते शेअर करण्यास सांगितले.

ही एक उत्तम सोशल मीडिया मोहीम होती कारण याने लोकांना स्टारबक्स सोबतच्या सर्व चांगल्या आठवणींची केवळ आठवण करून दिली नाही तर त्यांना खास आणि महत्त्वाची जाणीव करून दिली. अशा प्रकारे स्टारबक्स आपली ब्रँड ओळख, मूल्य आणि निष्ठा निर्माण करण्यात यशस्वी झाले.

तुम्ही विचारू शकता ‘डिजिटल मार्केटिंग हे भारतात आणि परदेशात चांगले करिअर आहे का?

आता आम्ही गेल्या काही वर्षांत डिजिटल मार्केटिंगची वाढ पाहिली आहे आणि भविष्यात काय आहे ? हे सुद्धा जाणतो , डिजिटल मार्केटिंगमधील करिअरची व्याप्ती आणि त्यात कोणत्या प्रकारच्या नोकरीच्या संधी उपलब्ध आहेत, डिजिटल मार्केटिंगमधील करिअर हा नक्कीच चांगला पर्याय आहे.

तुम्हाला या प्रवासाला सुरुवात करायची असल्यास, तुम्ही सुरुवात कशी करू शकता ते ते पुढे वाचा.

तुम्ही डिजिटल मार्केटर कसे बनू शकता?

डिजिटल मार्केटिंग हा एक असा उद्योग आहे जो कर्मचारी म्हणून लोकांना विविध पर्याय आणि तंत्रे शोधू देतो. हे केवळ एका प्रकारच्या व्यक्तीसाठी नाही; हे सर्जनशील, विश्लेषणात्मक, अंतर्ज्ञानी, तांत्रिकदृष्ट्या प्रवृत्ती असलेल्या लोकांसह अनेक प्रकारच्या लोकांना बसते.

डिजिटल मार्केटिंग उद्योग सतत बदलत असतो, जिथे कधी ट्रेंड व्हॉईस सर्चसाठी असतो, तर काही वेळा Virtual Reality आणि आर्टिफिशियल इंटेलिजन्स सारख्या ट्रेंड समजून घेणे आवश्यक असते. डिजिटल मार्केटिंग उद्योग अजूनही अगदी सुरुवातीच्या टप्प्यावर आहे.

आता तुम्ही डिजिटल ट्री च्या ऑनलाइन डिजिटल मार्केटिंग कोर्ससह उच्च दर्जाचे शिक्षण घेऊन डिजिटल मार्केटर बनू शकता. अभ्यासक्रम अत्यंत सानुकूलित, संक्षिप्त आणि वास्तविक जगाशी संबंधित आहे. तो शिकण्याचा एक भविष्यवादी मार्ग आहे.

हा कोर्स सर्वांसाठी अगदी मोफत आहे.

डिजिटल मार्केटिंगचे भविष्य काय आहे?

डिजिटल मार्केटिंगचे भविष्य  Mobile Apps बद्दल आहे.

या वर्षी, जगातील 30% लोकसंख्या मोबाइल डिव्हाइसद्वारे ऑनलाइन कनेक्ट केली जाईल. त्यामुळे हे तंत्रज्ञान आता पूर्वीपेक्षा जास्त प्रमाणात मार्केटिंग धोरणांमध्ये समाविष्ट केले जाईल.

आम्हाला आशा आहे की या ब्लॉगने तुम्हाला भारतातील आणि जागतिक स्तरावर डिजिटल मार्केटिंगच्या व्याप्तीबद्दल माहिती  देण्यात मदत केली आहे. खाली कॉमेंट विभागात आम्हाला तुमच्या मतांबद्दल कळवा.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

error: Content is protected by COPYSCAPE!!
×

नमस्कार !

आपले काही प्रश्न किंवा शंका असेल तर आमच्याशी Whats's App वर संपर्क करा अथवा खालील पत्यावर ई-मेल करा.
Digitaltree.info@gmail.com

×
%d bloggers like this: